Nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại thường dao động trong khoảng từ 80 – 600 độ C, tùy thuộc vào hãng sản xuất và công suất của bếp. Khi điều chỉnh bếp hồng ngoại đúng nhiệt độ sử dụng giúp tiết kiệm điện, thức ăn chín đều, giữ trọn hương vị thơm ngon và dưỡng chất, đồng thời tăng tuổi thọ cho bếp, hạn chế tình trạng quá nhiệt.

Tuy nhiên, nhiều người nội trợ vẫn thường thắc mắc nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại là bao nhiêu. Liệu nhiệt độ đó có đủ để nấu nướng một cách nhanh chóng, an toàn cho gia đình? Trong bài viết sau đây, SAKURA Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này, cùng với đó là cách điều chỉnh nhiệt độ và xử lý bếp hồng ngoại khi quá nhiệt chi tiết nhất.

Nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại

Tìm hiểu nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại là bao nhiêu

Nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại là bao nhiêu?

Nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại thường dao động từ 80 – 600 độ C, thậm chí nhiệt độ mặt kính của bếp hồng ngoại có thể lên đến hơn 700 độ nên người nấu cần phải đặc biệt chú ý an toàn. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện sẽ đốt nóng cuộn dây điện trở để tạo ra nhiệt, truyền đến mặt bếp và làm nóng đáy nồi, chảo để tiến hành nấu chín thức ăn.

Nhiệt độ của bếp hồng ngoại

Với mức nhiệt lên đến 700 độ C, bạn có thể chế biến các món ăn một cách dễ dàng

Để đáp ứng nhu cầu nấu nướng đa dạng của nhiều người tiêu dùng, các loại bếp hồng ngoại hiện nay đều được trang bị nhiều mức điều chỉnh nhiệt độ khác nhau. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mức công suất nhiệt phù hợp với từng món ăn, giúp món ăn chín đều, ngon và giữ được trọn vẹn dưỡng chất.

Bếp hồng ngoại đơn SAKURA SE-3150B

  • Nhiệt độ của bếp hồng ngoại: 80 – 600 độ C.
  • Công suất của bếp: 8 mức công suất, tối đa 2000W.
  • Phù hợp cho gia đình có 2-3 thành viên

Hiệu suất nấu nướng nhanh, nhiệt độ cao giúp bạn nấu nướng nhanh hơn, tiết kiệm điện năng và thời gian nấu ăn hiệu quả. Ngoài ra, bếp còn được trang bị tính năng tự ngắt khi không hoạt động trong 2 giờ, khóa an toàn, hệ thống bảo vệ khi quá nhiệt nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại SAKURA 3150b

Bếp hồng ngoại đơn SAKURA SE-3150B có nhiệt độ 80 – 600 độ C

Cách điều chỉnh nhiệt độ và công suất của bếp hồng ngoại

Hầu hết các loại bếp hồng ngoại trên thị trường đều trang bị đầy đủ các tính năng nấu cơ bản như: nấu lẩu, BBQ, xào, soup… Mỗi chế độ nấu nướng sẽ được điều chỉnh ở một mức nhiệt độ và công suất cụ thể. Ví dụ: BBQ 520 độ C, xào 600 độ C,… Những chức năng này đều được in rõ ràng dưới dạng đèn Led trên mặt điều khiển của bếp hồng ngoại hoặc in sẵn trên bề mặt thiết bị.

Để chọn chức năng nấu nướng mong muốn, bạn chỉ cần chạm vào các phím chức năng tương ứng trên mặt điều khiển. Sau khi đã chọn chế độ phù hợp, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và công suất sao cho phù hợp với món ăn. Nếu bạn muốn tăng hay giảm các mức nhiệt độ và công suất thì chỉ cần chạm tay vào nút mũi tên lên hoặc xuống trên bảng điều khiển. Hiện nay, nhiều loại bếp hồng ngoại còn được trang bị tính năng cảm ứng hiện đại, cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ và công suất trực tiếp trên mặt bếp.

Cách điều chỉnh nhiệt độ công suất bếp hồng ngoại

Trên bề mặt bếp hồng ngoại sẽ có nút tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy chỉnh

Nhiệt độ an toàn khuyên dùng 

Điều chỉnh nhiệt độ của bếp hồng ngoại ở mức nhiệt phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó là yếu tố giúp hương vị thức ăn thơm ngon và giữ trọn dưỡng chất dinh dưỡng. Đồng thời, việc nấu ăn ở mức nhiệt độ phù hợp còn giúp tiết kiệm điện năng và công sức nấu ăn hiệu quả.

Với các món ăn khác nhau thì người nấu cần điều chỉnh mức nhiệt khác nhau, cụ thể như sau:

Lẩu

Nấu món lẩu thơm ngon với mức nhiệt 200 độ C có thể được điều chỉnh bằng cách xoay núm vặn sang [+] hoặc [-] để đặt mức công suất mong muốn. Thiết bị tổng cộng có 8 mức công suất: 80 – 200 độ C để thiết lập và chế độ này phù hợp cho thiết lập hẹn giờ. Nếu không có người vận hành bếp sẽ tự động tắt trong vòng 2 giờ.

Nhiệt độ nấu lẩu phù hợp trên bếp hồng ngoại

Điều chỉnh nhiệt độ nấu lẩu ở mức dao động từ 80 – 200 độ C

Món chiên

Đối với các món chiên rán bạn nên đun nóng dầu từ từ ở nhiệt độ thấp khoảng 100 độ C, nếu để nhiệt độ cao ngay từ đầu thì dầu rất dễ bị cháy khét. Duy trì nhiệt độ ở mức thấp sẽ an toàn, giúp thức ăn chín đều, giòn rụm bên ngoài và mềm bên trong, không bị cháy và hạn chế dầu mỡ thấm vào thực phẩm.

Nhiệt độ chiên rán phù hợp trên bếp hồng ngoại

Món chiên rán nên điều chỉnh nhiệt độ thấp khoảng 100 độ C

Món xào

Không nên để nhiệt độ quá cao khi xào nấu thức ăn vì sẽ làm cho món ăn bị chín quá hoặc thậm chí là bị cháy khét. Nhiệt độ mặc định 600 độ C, điều chỉnh nhiệt theo các mức: 80 – 180 – 240 – 320 – 400 – 480 – 520 – 600°C. Món xào nên duy trì ở mức nhiệt dao động từ khoảng 120 – 140 độ C là hợp lý, vừa không làm cho chảo bị khô vừa giữ nguyên hương vị và màu sắc của thực phẩm, thịt hay rau củ chín mềm vừa phải, không bị nát.

Nhiệt độ làm món xào phù họp trên bếp hồng ngoại

Món xào nên duy trì ở mức nhiệt dao động từ 120 – 140 độ C

Đồ nướng

Nướng thức ăn nên điều chỉnh ở mức nhiệt độ hoàn hảo 200 độ C, điều chỉnh nhiệt dao động khoảng từ 100 – 200 độ C. Duy trì nhiệt độ nấu đều, không được tăng quá cao hay giảm quá thấp làm cho đồ nướng dễ bị cháy và chín không đều. Điều chỉnh mức nhiệt đồ nướng trong khoảng nêu trên để thức ăn chín đều, mềm, tạo lớp vỏ cháy xém thơm ngon bên ngoài nhưng vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên bên trong.

Nhiệt độ nướng phù hợp trên bếp hồng ngoại

Nướng thức ăn nên điều chỉnh ở mức nhiệt độ hợp lý từ 100 – 200 độ C

Súp

Trong quá trình nấu soup bạn chỉ cần sử dụng mức nhiệt độ vừa phải từ 160 độ C, khi thức ăn sôi thì giảm nhiệt độ xuống mức còn 140 độ C. Điều này giúp duy trì độ nóng thức ăn chín đều, giữ nguyên dưỡng chất và vị ngọt tự nhiên của thực phẩm.

Nhiệt độ tối đa khi nấu súp trên bếp hồng ngoại

Để giữ nguyên vị ngọt của thức ăn nên sử dụng ở mức nhiệt độ từ 140 – 160 độ C

Cách xử lý bếp hồng ngoại quá nhiệt

Sử dụng bếp liên tục trong thời gian dài với mức nhiệt độ cao sẽ khiến quạt tản nhiệt không kịp làm mát các linh kiện bên trong, dẫn đến tình trạng bếp hồng ngoại bị quá nhiệt. Dấu hiệu khi nhiệt độ trong bếp tăng cao mất kiểm soát đó là quạt gió hoạt động liên tục, mặt bếp nóng bất thường, có mùi khét, đèn báo lỗi hoặc màn hình điều khiển của bếp sẽ xuất hiện mã lỗi “E5”.

Nguyên nhân của lỗi “E5” – Các khe gió/lỗ thoát khí đang bị tắc hoặc quạt tản nhiệt bị hỏng. Để xử lý tình trạng bếp hồng ngoại bị quá nhiệt thì đầu tiên bạn phải tiến hành tắt bếp bằng nút nguồn “ON/OFF” và rút điện nguồn. Đợi khoảng từ 30 – 45 phút để bếp nguội hoàn toàn, kiểm tra quạt gió xem có bị bám bẩn hoặc cản trở hoạt động không, nếu có, hãy vệ sinh quạt gió cẩn thận. Nếu không thể khắc phục được sự cố, hãy rút nguồn thiết bị ngay lập tức và liên hệ trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa.

Kiểm tra các khe thoát nhiệt xem có bị bịt kín không, nếu có thì hãy thông thoáng các khe thoát nhiệt cho bếp. Bạn cũng cần phải chọn lại dụng cụ nấu nướng có đáy bằng phẳng và đặt bếp ở nơi thoáng mát, tránh xa các vật dụng che chắn gây cản trở lưu thông khí. Sau khi đã khắc phục được nguyên nhân, bạn hãy cắm điện và bật bếp lại nấu nướng bình thường.

Cách xử lý bếp hồng ngoại khi bị quá nhiệt

Xử lý bếp hồng ngoại quá nhiệt bằng cách tắt bếp và đợi bếp nguội để tiến hành kiểm tra nguyên nhân

Giải đáp các thắc mắc về nhiệt độ của bếp hồng ngoại

Dưới đây, SAKURA Việt Nam sẽ hỗ trợ bạn đọc giải đáp một số câu hỏi thắc mắc thường gặp về nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại chi tiết nhất.

Bộ phận nào của bếp hồng ngoại cung cấp nhiệt cho bếp?

Bộ phận cung cấp nhiệt cho bếp hồng ngoại là mâm nhiệt. Mâm nhiệt trong bếp hồng ngoại được làm từ các sợi dây điện trở hoặc đĩa gốm có khả năng phát nhiệt cao. Khi điện năng được cung cấp, các dây điện trở hoặc đĩa gốm này sẽ nóng lên, phát ra bức xạ hồng ngoại. Bức xạ hồng ngoại này sau đó truyền đến nồi hoặc chảo và làm nóng thức ăn bên trong.

Các chế độ nhiệt của bếp hồng ngoại tương ứng khi nấu món ăn khác nhau?

Đối với mỗi món ăn khác nhau thì bạn cần phải điều chỉnh nhiệt độ của bếp hồng ngoại tương ứng để đảm bảo thức ăn thơm ngon, không bị mất chất dinh dưỡng. Cụ thể:

  • Luộc rau củ: Chỉnh nhiệt độ sôi đều từ 160 – 200 độ C.
  • Món chiên: Đun nóng dầu từ từ ở nhiệt độ thấp khoảng 80 độ C.
  • Món xào: Nhiệt độ hợp lý từ 80 – 600 độ C.
  • Đồ nướng: Mức nhiệt hoàn hảo từ 80 – 600 độ C.
  • Đồ hấp: Mức nhiệt vừa phải từ 140 – 160 độ C, sau đó giảm xuống còn 120 – 140 độ C.

Qua bài viết trên, SAKURA Việt Nam đã giúp bạn đọc giải đáp thông tin chi tiết về nhiệt độ tối đa của bếp hồng ngoại, cách điều chỉnh nhiệt độ và công suất của bếp cũng như cách xử lý bếp hồng ngoại quá nhiệt. Bạn đọc nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan về bếp hồng ngoại hoặc mong muốn được tư vấn, hỗ trợ giải đáp thêm thông tin về sản phẩm bếp hồng ngoại vui lòng liên hệ với SAKURA Việt Nam theo thông tin bên dưới để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất.

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số 30 Trà Khúc, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84-28) 3848 7258
  • Email: sakurasupport@sakura-vn.vn
  • Website: https://www.sakura-vn.vn/

Bài viết liên quan