Công suất của bếp từ trong một khoảng thời gian nhất định, thường dao động từ 1000 – 2300W cho mỗi vùng nấu. Việc lựa chọn và điều chỉnh công suất của bếp từ đúng với nhu cầu nấu nướng sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí điện năng và đảm bảo cho bếp từ hoạt động ổn định, lâu bền nhất. 

Tuy nhiên, không ít người mua bếp từ còn thắc mắc về việc công suất bếp từ bao nhiêu W, các mức công suất tương đương với lượng điện năng tiêu thụ là bao nhiêu. Thấu hiểu nỗi băn khoăn của người tiêu dùng, SAKURA Việt Nam sẽ lý giải những câu hỏi về công suất của bếp từ, bao gồm lợi ích khi chọn đúng công suất bếp từ, những lưu ý khi sử dụng bếp từ công suất lớn,…. ngay trong bài viết sau!

Công suất bếp từ bao nhiêu w

Công suất bếp là yếu tố đáng cân nhắc khi chọn mua bếp từ

Lợi ích khi lựa chọn đúng công suất bếp từ 

Việc lựa chọn đúng công suất bếp từ sẽ giúp tiết kiệm không ít chi phí sinh hoạt cho các gia đình bạn. SAKURA Việt Nam chỉ ra 3 lợi ích nổi bật khi chọn đúng công suất bếp từ bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian nấu nướng: Bếp từ có công suất càng cao thì lượng nhiệt tỏa ra càng lớn, thời gian nấu nướng càng được rút ngắn. Người dùng có thể tăng mức công suất của bếp theo ý muốn của mình để tiết kiệm thời gian nấu nướng cho gia đình, nhất là trong những ngày bận rộn, lễ tết. Tuy nhiên việc đặt mức công suất tối đa ở tất cả vùng nấu có thể khiến bếp bị quá nhiệt, bếp sẽ tự động ngắt để làm mát.
  • Hiệu quả truyền nhiệt cao: Bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ, làm nóng trực tiếp nồi chảo được làm từ chất liệu nhiễm từ để nấu chín thức ăn. Vì thế chọn đúng công suất cho bếp từ sẽ đảm bảo hiệu quả truyền nhiệt lên tới 90 – 95% và khả năng thất thoát nhiệt chỉ dưới 10%.
  • Thân thiện với môi trường xung quanh: Bếp từ dù được sử dụng ở mức công suất cao cũng không tỏa nhiệt hay khói ra khu vực nấu nướng, giúp người nội trợ không còn cảm thấy ngột ngạt, vất vả khi nấu.
Lợi ích khi chọn công suất bếp từ phù hợp

Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh công suất bếp từ để nấu nướng nhanh hơn

Công suất bếp từ bao nhiêu W? Có bao nhiêu mức công suất?

Công suất của bếp từ thường dao động từ 1000 – 2300W cho mỗi vùng nấu và ảnh hưởng bởi số lượng vùng nấu. Nếu số vùng nấu càng nhiều thì tổng công suất sẽ càng cao. Sau đây SAKURA Việt Nam sẽ giới thiệu về các mức công suất bếp từ phổ biến dựa theo vùng nấu:

Bếp từ đơn

Bếp từ đơn là dòng bếp chỉ có một vùng nấu từ duy nhất, thường có công suất thường dao động từ 1000W (với các dòng bếp từ đơn thông thường) hoặc 1200 – 1400W (với các dòng bếp từ đơn tầm trung), không tiêu tốn nhiều điện năng. Bếp phù hợp với những người sống một mình hoặc các cặp đôi không có nhu cầu nấu nướng thường xuyên.

Bếp từ đơn SAKURA SE – 1152B là ví dụ nổi bật cho dòng bếp này, với mức công suất mạnh mẽ lên tới 2000W. Bếp có 8 mức điều chỉnh công suất, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu nấu ăn đơn giản của gia đình ít người.

Công suất bếp từ đơn

Công suất Bếp từ đơn SAKURA SE – 1152B

Bếp từ đôi 

Bếp từ đôi thường có công suất mỗi vùng nấu phổ biến từ 1800 – 2000W, đáp ứng được nhu cầu nấu ăn hàng ngày cho các gia đình từ 3 – 5 người. Các dòng bếp từ đôi thường được trang bị thêm tính năng Booster giúp gia nhiệt nhanh ở 1 vùng nấu để đạt được công suất tối đa trong khoảng 5 – 10 phút để rút ngắn thời gian nấu.

Bếp từ đôi SAKURA SE – 1270B có tổng công suất 3600W, được trang bị thêm tính năng Booster ở cả 2 vùng nấu giúp tăng công suất lên tối đa 3000W mỗi vùng. Bếp thích hợp với những người bận rộn nhưng vẫn muốn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình.

Công suất bếp từ đôi

Công suất Bếp từ đôi SAKURA SE – 1270B

Bếp từ 3 vùng nấu

Bếp từ với 3 vùng nấu thường có công suất 1800 – 2300W trên mỗi vùng nấu, gia nhiệt nhanh chóng và ổn định để đáp ứng nhu cầu chế biến nhiều món ăn trong thời gian ngắn. Bếp từ 3 vùng nấu sẽ thích hợp với các gia đình từ 5 người trở lên và thường xuyên nấu ăn tại nhà.

Bếp 3 từ MERGO MI – 630T là một gợi ý hoàn hảo dành cho các khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm bếp từ 3 vùng nấu. Với tổng công suất mạnh mẽ lên tới 5600W, sản phẩm này sẽ giúp người nội trợ Việt tiết kiệm không ít thời gian và công sức khi chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình.

Công suất bếp từ 3 vùng nấu

Công suất bếp từ 3 vùng nấu Bếp 3 từ MERGO MI – 630T

Lựa chọn công suất bếp từ phù hợp với gia đình

SAKURA Việt Nam đưa ra gợi ý để bạn có thể lựa chọn công suất bếp từ phù hợp với nhu cầu nấu nướng và số lượng thành viên trong gia đình như sau:

  • Với các gia đình có 1 – 2 thành viên thì nên chọn bếp từ đơn hoặc bếp từ đôi có công suất vừa phải, từ 1000 – 1400W mỗi vùng nấu. Mức công suất này giúp tránh hao phí điện năng không cần thiết, giảm chi phí điện cần chi trả.
  • Với các gia đình có 3 – 5 thành viên thì nên chọn bếp từ đôi có công suất lớn hơn, từ 1800 – 2000W mỗi vùng nấu. Mức công suất này đáp ứng được những nhu cầu nấu nướng cơ bản cho cả gia đình, rút ngắn thời gian chế biến bữa ăn.
  • Với các gia đình có từ 5 thành viên trở lên thì nên cân nhắc chọn bếp từ có 3 vùng nấu trở lên, có công suất từ 1800 – 2300W mỗi vùng nấu. Mức công suất mạnh mẽ giúp việc chế biến thực phẩm nhanh chóng hơn, đảm bảo bữa cơm luôn nóng hổi kể cả khi thực đơn đa dạng nhiều món.
Lựa chọn công suất bếp từ phù hợp với gia đình

Cần lựa chọn bếp từ có nhiều vùng nấu và công suất phù hợp với nhu cầu nấu nướng

Lưu ý khi sử dụng bếp từ có công suất cao

Khi sử dụng bếp từ có mức công suất cao, bạn cần lưu ý những điều sau để bếp luôn hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cho người dùng:

  • Không nên đặt mức công suất tối đa cho tất cả các vùng nấu trong cùng một lần nấu. Điều này có thể khiến bếp dễ bị quá tải nhiệt, khiến linh kiện bên trong bếp bị ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ bếp.
  • Không sử dụng bếp từ ở mức công suất quá cao khi sử dụng máy phát điện, khi điện đang gặp trục trặc hoặc khi điện áp trong nhà không ổn định để tránh gây ra tình trạng chập cháy.
  • Với các dòng bếp từ công suất cao, nên bố trí một ổ cắm riêng cho bếp và chọn dây điện phù hợp để đảm bảo bếp hoạt động ổn định, lâu dài.
  • Nếu bật chế độ Booster trên 1 vùng nấu thì cần đảm bảo công suất các vùng nấu còn lại phải nằm trong mức cho phép, sao cho tổng công suất thực của bếp không vượt quá tổng công suất định mức của nhà sản xuất.
Lưu ý khi lựa chọn bếp từ có công suất cao

Nên bố trí một ổ cắm riêng cho bếp từ có công suất cao

Giải đáp các thắc mắc về công suất bếp từ

Nếu sử dụng công suất bếp từ 3 vùng nấu tối đa thì có gây hại gì cho bếp không?

Tình trạng bếp bị quá nhiệt và tiềm ẩn nguy cơ chập cháy nguy hiểm có thể xảy ra nếu bạn sử dụng bếp từ 3 vùng nấu với mức công suất tối đa ở tất cả các vùng nấu. Ngoài ra, nếu liên tục sử dụng bếp ở mức công suất cao nhất sẽ khiến cho linh kiện bên trong bếp nhanh bị hỏng hóc, ảnh hưởng tới độ bền của bếp từ.

Gia đình tôi có 5 người thì cần mua bếp từ có công suất bao nhiêu?

Với các gia đình có 5 người thì nên chọn bếp từ có tổng công suất trong khoảng từ 4000 – 6000W, tương ứng với 3 vùng nấu trở lên. Mức công suất này sẽ đảm bảo bếp gia nhiệt mạnh mẽ, ổn định, đun nấu nhanh ngay cả khi khối lượng thực phẩm cần chế biến khá lớn.

Gia đình 5 người nên chọn bếp từ có 3 - 4 vùng nấu

Gia đình 5 người nên chọn bếp từ 3 hoặc 4 vùng nấu

Có thể thấy rằng việc lựa chọn và sử dụng bếp từ với công suất phù hợp sẽ đem tới nhiều lợi ích cho người nội trợ trong việc bếp núc. Hy vọng bài viết trên đây của SAKURA Việt Nam đã giúp bạn đọc lý giải được thắc mắc công suất bếp từ bao nhiêu W, những lợi ích của việc chọn đúng công suất bếp từ và lưu ý khi sử dụng bếp từ có công suất lớn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan tới việc chọn lựa và sử dụng bếp từ, bạn hãy liên hệ ngay với SAKURA Việt Nam để được hỗ trợ nhanh chóng, tận tình nhé!

Thông tin liên hệ SAKURA Việt Nam:

  • Địa chỉ: Số 30 Trà Khúc, Phường 2, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (84-28) 3848 7258
  • Email: sakurasupport@sakura-vn.vn
  • Website: https://www.sakura-vn.vn/

Bài viết liên quan